Google+ Kết nối cộng đồng SEO Nguyên nhân làm giá vàng hiện tại giảm? Nguyên nhân làm giá vàng hiện tại giảm? ~ Vàng tây Vàng trắng giá sỉ cùng nhau phát triển

Nữ trang vàng chất lượng vàng

Cam kết Vàng cho chất lượng Kim cương

24 thg 3, 2014

Nguyên nhân làm giá vàng hiện tại giảm?


Giá vàng hiện tại giảm do không còn chất xúc tác từ Ukraine

Như chúng ta đã từng nhấn mạnh, không phải là một ý tưởng tốt khi bạn mua vàng theo các thông tin địa chính trị.
Trừ khi bất ổn địa chính trị khiến chi tiêu chính phủ tăng và lạm phát tiền tệ nới rộng, chúng chẳng hề ảnh hưởng đến giá vàng trong trung và dài hạn. Trên thực tế, sau mỗi lần tăng giá là một lần điều chỉnh. Dĩ nhiên không ai có thể biết đà tăng lớn như thế nào sẽ được xây dựng trên nền khủng hoảng Ukraine/Crimea, tuy nhiên, vào thời điểm này, vàng đã giảm khoảng $35 so với mức cao mới đây.
Có thể chỉ là ngẫu nhiên khi nghĩ rằng điều này đã xảy ra trong thời gian chuẩn bị cuộc họp FOMC tháng 3. Một nguyên tắc nhỏ là bất cứ khi nào vàng tăng trước cuộc họp, rất có thể thị trường sẽ giảm sau đó và ngược lại. Rõ ràng đây không phải là một quy tắc cứng rắn và luôn luôn hoạt động, chúng vẫn có thay đổi trong những lần sau. Chúng ta chỉ nói về xác suất mà thôi. Một bước điều chỉnh giảm là điều cần thiết để định hình lại dữ liệu tình cảm vốn có chút rắc rối trong thời gian gần đây, cụ thể là dữ liệu DSI (chỉ số niềm tin hàng ngày của các trader giao dịch kỳ hạn).
gia-vang-giam-khi-tinh-hinh-ukraina-chim-xuong
 Giá vàng giảm trở lại khi tình hình Ukraina chìm xuống

Rõ ràng là chúng ta vẫn chưa biết điều gì tiếp tục xảy ra sau khi báo cáo FOMC được công bố, nhưng một điều chắc chắn rằng diễn biến thị trường trong tuần hoặc lâu hơn nữa sau cuộc họp là điều quan trọng hơn và nhiều thông tin hơn so với một bước đi được định hướng bởi vấn đề địa chính trị.
Thật trùng hợp khi báo cáo mới đây của Casey Research về hiệu suất trung bình hàng tháng của giá vàng kể từ năm 1975 cho thấy tháng 3 là tháng yếu kém nhất:
hieu-suat-gia-vang-trung-binh-hang-thang-tu-1975
Hiệu suất giá vàng trung bình hàng tháng từ năm 1975

Một điều thú vị là, bất chấp các điều kiện thị trường đang tăng hay giảm, tháng 3 luôn luôn là tháng duy nhất yếu kém nếu tính theo trung bình, ngoại trừ khoảng thời gian 5 năm từ 1975-1980, khi tháng 4 thể hiện tồi tệ hơn. Cho đến ngày hôm nay, rõ ràng tháng 3 năm 2014 không sống với tiếng xấu lịch sử của mình, tuy nhiên, vẫn còn hơn một tuần nữa để thị trường kiểm chứng.
Bước điều chỉnh gần đây có đôi chút khác biệt so với bước điều chỉnh kể từ mức thấp tháng 12 vì chúng tỏ ra mạnh nhất chưa từng thấy. Nhiều người tin rằng mức cao tháng 8 năm ngoái vẫn còn là một mục tiêu ngắn hạn hợp lý và không nhìn thấy ngưỡng hỗ trợ quan trọng nào bị xâm phạm. Với diễn biến giá kể từ khi đà tăng mạnh bắt đầu, chúng ta có thể xem vùng $1310- $1320 là mức giá lý tưởng để giữ một bước điều chỉnh. Chừng nào điều này còn được duy trì, chừng đó chúng ta còn hi vọng ngưỡng $1430 được chinh phục sớm. Nếu thị trường thất bại, một bước giảm mạnh hơn sẽ xuất hiện, tuy nhiên, khả năng này có vẻ ít thuyết phục hơn.
Theo gia vang net

0 nhận xét: