Google+ Kết nối cộng đồng SEO Có phải tín hiệu tốt cho thị trường vàng? Có phải tín hiệu tốt cho thị trường vàng? ~ Vàng tây Vàng trắng giá sỉ cùng nhau phát triển

Nữ trang vàng chất lượng vàng

Cam kết Vàng cho chất lượng Kim cương

24 thg 3, 2014

Có phải tín hiệu tốt cho thị trường vàng?

Một sự kiện lớn thú vị sắp xảy ra trong lĩnh vực kim loại quý tuần này và bạn cũng sẽ nhìn thấy rất nhiều tài liệu tham khảo liên quan tới chúng- đó chính là sự hình thành của Chữ thập Vàng (Golden Cross).

Những người mộ vàng hi vọng sự kiện này sẽ là một chất kích thích để đà tăng của vàng được bùng nổ.
Chúng ta hãy bắt đầu với định nghĩa về Chữ thập Vàng theo quy định của Stockcharts.com: Một tín hiệu khi đường trung bình di động ngắn hơn vượt qua đường trung bình di động dài hơn. Thông thường, thuật ngữ này ám chỉ đường trung bình di động 50 ngày vượt qua đường trung bình di động 200 ngày.
Ngoài ra, chúng cũng liên quan tới một sự kiện mang tính tiêu cực được gọi là “Cái chết chữ thập”, thể hiện rõ khi đường trung bình di động ngắn hơn lùi xuống dưới so với đường trung bình di động dài hơn.
Hình chữ thập vàng
hinh-chu-thap-vang-la-tin-hieu-tot-cho-gia-vang
Hình chữ thập vàng là tín hiệu tốt cho giá vàng
Như chúng ta có thể nhìn thấy trên biểu đồ, hình chữ thập vàng sắp được hình thành trong tuần này. Tuy nhiên, trước khi chúng ta đặt cược vào một “mặt trăng” mới, hãy dành ít phút nhìn vào những gì đã xảy ra khi đường chéo này xuất hiện trên biểu đồ vàng lần trước. Mô hình này đã xuất hiện vào khoảng tháng 9/2013 và thị trường đang có ý định đạt đỉnh, sau đó rơi xuống từ $1650/oz còn $1200/oz vào tháng 6/2014.
Chữ thập vàng tuần này đang xuất hiện ở những mức giá thấp hơn nhiều và đây sẽ là điều tích cực cho thị trường này, tuy nhiên, đừng tính toán và kỳ vọng nhiều vào chúng. Đường RSI đã rời khỏi vùng quá mua và đang hướng về phía nam. MACD đã hình thành một đường chéo tiêu cực và giờ đây cũng đang nỗ lực tiến về phía này. Nhiều người quan sát thấy vàng có xu hướng thiết lập một mức giá cao hơn cao trong thời gian gần đây nhưng lại không thể giữ nó nhiều hơn một vài ngày. Sự thất vọng này cho thấy sự yếu đuối của thị trường quý kim.

Các cổ phiếu kim loại quý khai thác mỏ
Nếu nhìn lướt qua chỉ số HUI trên Gold Bugs Index, bạn có thể thấy nó bám sát lỏng lẻo hoặc chặt chẽ với giá vàng như thế nào. Trong năm 2013, HUI đứng quanh mức 500, sau đó tiếp tục giảm xuống quanh mức 200, giá trị của các cổ phiếu khai thác giảm hơn 50%- một kinh nghiệm đau khổ cho những người đã đầu tư mạnh tay vào lĩnh vực này.

Kết luận
Phân tích kỹ thuật không phải là một môn khoa học hoàn hảo và các nhà đầu tư không nên dựa vào bất kỳ một chỉ số đơn lẻ nào để xác định chiến lược kinh doanh cho mình. Thậm chí cả khi bức tranh thị trường đã cực kỳ rõ ràng với nhiều chỉ báo kỹ thuật xuất hiện khá liên quan với nhau, hãy cứ giữ cho đôi mắt của mình nhìn thật xa với một bức tranh lớn hơn cùng với sự hiểu biết tốt về các nguyên tắc cơ bản. Bụi phóng xạ từ Ukraine, chương trình cắt giảm gói QE của Janet Yellen, nhu cầu lớn tại Trung Quốc… tất cả chúng đều đóng vai trò quan trọng trong diễn biến giá vàng.
Có thể thấy, thị trường vàng luôn được coi là lĩnh vực đầu tư có lợi nhuận trong suốt hơn một thập kỷ qua hoặc lâu hơn nữa. Tuy nhiên, tình hình 2 năm gần đây đã có sự thay đổi, vì vậy, cẩn thận và kiên nhẫn là đức tính cần thiết. Chúng ta đang “săn bắn” những gì chúng ta nghĩ là giá rẻ trong lĩnh vực khai thác khoáng sản với dự đoán rằng đáy của thị trường vẫn chưa xuất hiện và một sự đầu hàng cuối cùng có thể vẫn còn ở phía trước. Không phải ai cũng là fan hâm mộ cuồng nhiệt của đồng đô la Mỹ, nhưng rõ ràng là đồng tiền này làm tốt hơn vàng, bạc và các cổ phiếu mỏ trong suốt năm 2013.
Hãy giữ cho thuốc súng của bạn luôn khô ráo và đợi đến khi nào bạn chắc chắn rằng sự thống trị của những “chú gấu” này đã hết thúc trước khi áp dụng một trạng thái mua lại. Rõ ràng là bạn đã mệt mỏi với giai đoạn này, hãy giao dịch phù hợp cho tới khi nào đàn gấu này bước vào thời kỳ ngủ đông.

0 nhận xét: